Tư thế nằm giúp giảm đau răng?

Tư thế nằm giúp giảm đau răng được rất nhiều người mách nhau thực hiện. Khi nghe đến những mẹo này một số người cũng tò mò về cách thực hiện như thế nào. Bởi vậy bài viết sau sẽ cung cấp một số tư thế nằm giúp giảm đau răng để mọi người cùng biết.

Nguyên nhân dẫn tới đau răng?

Dân gian có câu “Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng” để nói lên nỗi khổ của người bệnh khi mắc phải các bệnh lý vùng răng hàm mặt. Vậy khởi nguồn của những chiếc răng đau là từ đâu?

Sâu răng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng đau răng. Sâu răng là do vi khuẩn có hại phá hủy men răng và hình thành lỗ sâu. Khi sâu răng tiến đến ngà răng và tủy răng, nó gây ra cơn đau nhức.

Viêm tủy răng

Khi sâu răng hoặc chấn thương làm hở tủy răng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào tủy và gây viêm nhiễm. Viêm tủy răng thường gây đau dữ dội, nhất là khi ăn uống hoặc trong ban đêm.

Áp xe răng

Áp xe răng là tình trạng nhiễm trùng tạo ra mủ tại chân răng hoặc trong mô nướu. Áp xe răng gây ra cơn đau dữ dội, sưng nướu, và có thể đi kèm với sốt, đau đầu.

Viêm nướu và viêm nha chu

Viêm nướu xảy ra khi vi khuẩn và mảng bám tích tụ trên nướu, gây sưng đỏ, chảy máu và đau răng.

Mọc răng khôn

Răng khôn thường mọc sau cùng và không đủ chỗ để phát triển bình thường, dẫn đến răng mọc lệch, mọc ngầm hoặc đâm vào răng bên cạnh gây đau, sưng và viêm.

Mòn men răng

Mòn men răng làm cho chúng dễ bị kích thích, gây ra đau buốt khi ăn đồ nóng, lạnh hoặc chua.

Chấn thương hoặc gãy răng

Răng bị gãy, nứt do tai nạn hoặc va chạm mạnh có thể gây đau nếu tổn thương đến ngà răng hoặc tủy răng. Vết nứt nhỏ có thể không đau ngay lập tức, nhưng nếu không được xử lý, có thể dẫn đến viêm tủy và gây đau nặng hơn.

Mách nhỏ tư thế nằm giúp giảm đau răng?

Khi bị đau răng, việc chọn tư thế nằm đúng có thể giúp giảm bớt cơn đau và cải thiện giấc ngủ. Dưới đây là một số tư thế nằm giúp giảm đau răng hiệu quả:

Nằm cao đầu

Khi nằm, bạn nên nâng cao đầu bằng cách sử dụng 1-2 gối để tạo độ nghiêng cho cơ thể. Tư thế này giúp máu lưu thông khỏi vùng bị đau, giảm áp lực lên răng và nướu. Điều này có thể làm giảm cảm giác đau nhức và khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm khi bạn dễ cảm nhận cơn đau hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên kê gối quá cao hoặc quá cứng, tránh ảnh hưởng đến cột sống.

Tránh nằm nghiêng về phía răng đau

Nếu bạn bị đau răng ở một bên hàm, nên nằm nghiêng về phía ngược lại hoặc nằm ngửa. Nằm nghiêng về phía bên bị đau có thể làm tăng áp lực lên vùng răng đau, khiến cơn đau trở nên nặng hơn. Nằm ngửa hoặc nằm nghiêng về phía không đau giúp giảm áp lực và giảm thiểu kích thích lên dây thần kinh răng.

Đây là một số tư thế nằm giúp giảm đau răng được lưu truyền từ dân gian và chỉ mang tính chất giảm đau tạm thời, chứ không trị dứt điểm đau nhức răng. Do vậy bạn cần tới nha khoa thăm khám sớm để tìm ra cách điều trị tránh bệnh chuyển nặng hơn.

Những điều nên và không nên làm khi bị đau răng

Để đau răng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, nếu chưa có thời gian đến nha khoa ngay bạn nên lưu ý một số điều sau:

Những điều nên làm

  • Chườm lạnh để giúp giảm đau
  • Uống thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Giữ vệ sinh răng miệng tốt
  • Uống nhiều nước để giúp rửa trôi vi khuẩn, đồ ăn thừa
  • Sử dụng nước muối ấm để súc miệng

Những điều không nên làm

  • Tránh nhai thức ăn cứng
  • Không tự ý dùng thuốc kháng sinh
  • Không dùng nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh trực tiếp lên răng

Những hãy nhớ rằng đau răng sẽ không tự khỏi và không thể khỏi được bằng những biện pháp điều trị dân gian tại nhà mà hãy đến nhau khoa thật sớm để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị tránh mất răng sớm.

Nếu bạn đang bị đau mà chưa biết địa chỉ nha khoa nào điều trị uy tín hãy tham khảo nha khoa VIET SMILE nhé. Liên hệ 0796 111 888 nếu cần hỗ trợ vấn về các vấn đề răng miệng. 

Đánh giá bài viết
Bình luận của bạn
Zalo
Gọi ngay
Đăng ký lịch hẹn

Để lại lời nhắn

    Vui lòng để lại thông tin để Trợ lý Bác sĩ trực tiếp tư vấn cho bạn.

    Họ tên

    Số điện thoại

    Ghi chú